A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảm nhận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hưởng ứng phong trào giới thiệu sách của nhà trường

 

      Với bất kỳ ai trong chúng ta, năm tháng ngồi trên ghế nhà trường là khoảng ký ức tuyệt vời nhất, mãi không phai mờ. Tháng 11 – tháng tri ân thầy cô đã bước vào tuần hoạt động sôi nổi nhất với ngày đặc biệt 20-11. Nhân dịp đặc biệt này, thư viện trường tiểu học Hương Trà tổ chức hoạt động giới thiệu sách với chủ đề “Tri ân thầy cô”.

Năm 1957, ngày 20 tháng 11 được các nước tham gia hội nghị FISE quyết định chọn làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Bắt đầu từ đây, hàng năm, kỷ niệm lịch sử ngày 20/11, cơ quan tiểu ban giáo dục thường xuất bản, phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của giáo viên trong vùng tạm chiếm nói riêng, động viên tinh thần chịu đựng gian khổ hy sinh của anh chị em giáo viên kháng chiến nói chung. Đến ngày 28/9/1982, theo đề nghị của ngành Giáo dục, Chính phủ ban hành Quyết định số 167 – HĐBT về ngày Nhà giáo Việt Nam, trong đó điều khoản quy định lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Kể từ đó đến nay, ngày 20/11 được coi là ngày truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác trồng người.

Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Sách không chỉ là nơi lưu trữ kiến thức mà còn là một “người thầy” vĩ đại nhất. Bản thân các thầy cô cũng học từ sách mà ra rồi truyền đạt lại cho học sinh. Sách không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy chúng ta làm người. Ngoài các đầu sách khoa học, các đầu sách về kỹ năng, phát triển năng lực, phẩm chất đạo đức cũng ngày càng hay và bổ ích hơn. Trong tháng tri ân thầy cô, thư viện trường tập trung lựa chọn và giới thiệu các đầu sách về thầy cô như: “Nét bút tri ân”, “Tri ân thầy cô”, “Biết ơn thầy cô”, … Hoạt động này được thầy cô và các em họ sinh thực hiện qua hình thức video. Nội dung chính của các video là giới thiệu đầu sách, nội dung, ý nghĩa, điểm mà thầy cô/học sinh thích ở cuốn sách được giới thiệu.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác như kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo nội dung sách, … rất được học sinh hưởng ứng quan tâm.

Sau đây là một số hình ảnh giới thiệu sách của lớp 5C và 2C


Tác giả: Trần Thị Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan